ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนและส่งภายในวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2556 ทางอีเมล์ naulchey@gmail.com
คำสั่ง
จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว
คำชี้แจง แบบทดสอบชุดนี้เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 10
ข้อ กรุณาเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1. โครงงานคอมพิวเตอร์หมายถึงข้อใด
ก. กิจกรรมกรรมอิสระที่ผู้เรียนสามารถเลือกศึกษาตามความสนใจโดยใช้ทักษะประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ในการแก้ปัญหาต่างๆ
โดยผู้เรียนจะต้องวางแผนดำเนินงาน ศึกษา พัฒนาโปรแกรม หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
ข. กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษา
ค้นคว้าและลงมือปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด และความสนใจ โดยอาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
หรือกระบวนการอื่นใดไปใช้ในการศึกษาหาคำตอบในเรื่องนั้นๆ โดยมีผู้สอนคอยกระตุ้นแนะนำ
ค. เป็นการทำกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้า
และลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ภายใต้การดูแลและให้คำปรึกษาของครู ตั้งแต่การคิดสร้างโครงงาน
การวางแผนดำเนินการ การออกแบบลงมือปฏิบัติ รวมทั้งร่วมกำหนดแนวทางในการวัดผลและการประเมินผล
ง. โครงงานเป็นกิจกรรมของนักเรียนเองที่อาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ต้องมีการวางแผนการปฏิบัติอย่างชัดเจน ในการทำกิจกรรมโครงงานนั้นก็ต้องอาศัยเครื่องมือ
เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ ในการปฏิบัติงาน
ครูมีบทบาทในการอำนวยความสะดวกเป็นที่ปรึกษา และช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ในการทำงานที่นักเรียนมาขอคำปรึกษา
3
2.ข้อใดไม่ใช่คุณค่าของโครงงานคอมพิวเตอร์
ก. สร้างความสำนึกและความรับผิดชอบในการศึกษาและพัฒนาระบบด้วยตนเอง
ข. เปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความสามารถ
ค. ให้นักเรียนทำงานในเวลาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์เท่านั้น
ง. กระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนสาขาคอมพิวเตอร์
3.ข้อใดคือองค์ประกอบของโครงงานคอมพิวเตอร์
ก. เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องซอฟต์แวร์และเครื่องคอมพิวเตอร์
ข. ผู้เรียนเป็นผู้ริเริ่มและเลือกเรื่องที่จะศึกษา
ค้นคว้า พัฒนา
เก็บรวบรวมหรือประดิษฐ์คิดค้นด้วยตนเองตามความสนใจและระดับความรู้ความสามารถ
ค. ผู้เรียนเป็นผู้วางแผนในการศึกษา สรุป และเสนอผลการศึกษาด้วยตนเอง
โดยมีครูเป็นที่ปรึกษา
ง. ถูกทุกข้อ
4. ขั้นตอนแรกของการทำโครงงาน
คือข้อใด
ก. การนำเสนอและแสดงโครงงาน ข. จัดทำเค้าโครงของโครงงาน
ค. คัดเลือกหัวข้อโครงงานที่สนใจ ง. ศึกษาค้นคว้าจากเอกสารและแหล่งข้อมูล
5. การพัฒนาเว็บไซต์
เรื่อง สถานที่ท่องเที่ยวหินช้างสี จัดเป็นโครงงานประเภทอะไร
ก. โครงงานพัฒนาเครื่องมือ ข.
โครงงานประเภทการทดลอง
ค. โครงงานพัฒนาเกม ง. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
6. การพัฒนาเกมจิกซอล์ จัดเป็นโครงงานประเภทอะไร
ก. โครงงานพัฒนาเครื่องมือ ข. โครงงานประเภทการทดลอง
ค. โครงงานพัฒนาเกม ง. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
7. นักเรียนควรวางแผนอย่างไรในการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
ก. มอบหมายให้คนที่เก่งที่สุด
จัดทำโครงงานเพียงคนเดียวเท่านั้น
ข. จัดลำดับภาระงานก่อน-หลัง
และทำตามแผนงานที่วางเอาไว้
ค. มีการแบ่งงานมอบหมายงานให้สมาชิกแต่ละคนทำตามความถนัด
ง. ข้อ ข และ ค ถูก
8. ข้อใดคือขั้นตอนสุดท้ายสุดของการจัดทำโครงงาน
ก. การเขียนรายงาน ข. จัดทำเค้าโครงของโครงงาน
ค. การนำเสนอและแสดงโครงงาน ง. ศึกษาค้นคว้าจากเอกสารและแหล่งข้อมูล
9. ข้อใดไม่ใช่ประเด็นสำคัญในการการจัดแสดงและการนำเสนอผลงาน
ก. ชื่อโครงงาน ชื่อผู้ทำโครงงาน
ชื่อที่ปรึกษา ข.
ผลงานที่เกิดขึ้นจากการทำโครงงาน
ค. ผลงานทุกชิ้นที่ทดลองไม่สำเร็จ ง. วิธีการดำเนินการโดยเลือกเฉพาะขั้นตอนที่เด่นและสำคัญ
10. ข้อใดไม่ใช่การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างงานตามหลักการทำโครงงาน
ก. มีการอ้างอิงแหล่งข้อมูล ข. ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
ค. คัดลอกผลงานผู้อื่น ง. ใช้คำสุภาพ และไม่สร้างความเสียหายต่อผู้อื่น
11.
ข้อใดเป็นความสำคัญอันดับแรกของการจัดทำข้อเสนอโครงงาน
ก.
ได้กรอบแนวคิดและแผนการพัฒนาโครงงานทุกขั้นตอน ข.
ทำให้ทราบประโยชน์ของโครงงาน
ค.
เป็นการศึกษาความเป็นไปได้ของการทำโครงงาน ง.
เพื่อเป็นการเลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน
12.
หัวข้อใดไม่ใช่รายการที่ใช้ประเมินข้อเสนอโครงงาน
ก.
มีความคิดสร้างสรรค์ ข.
ความน่าจะพัฒนาโครงงานได้สำเร็จ
ค.
ประโยชน์ของโครงงาน ง.
ซอฟต์แวร์ที่ใช้นำมาพัฒนาโครงงาน
13.
เค้าโครงข้อเสนอโครงงาน ไม่ต้องมีหัวข้อใดต่อไปนี้
ก.
หลักการและทฤษฎี ข.
บทคัดย่อ
ค.
แผนปฏิบัติงาน ง. เอกสารอ้างอิง
14.
ข้อเสนอโครงงานที่ผ่านการพิจารณา จะต้องมีคุณสมบัติในข้อใด
ก.
มีความสมบูรณ์ในแต่ละหัวข้อของเค้าโครง ข. เขียนและอธิบายได้หลายหน้า
ค.
มีรูปภาพประกอบ ง.
ผู้พัฒนาโครงงานเป็นกลุ่มหลายคน
15.
ข้อใดกล่าวผิดเกี่ยวกับข้อเสนอโครงงาน
ก.
การส่งข้อเสนอโครงงานอาจแนบตัวอย่างผลงานไปเสนอด้วยก็ได้
ข.
ควรดำเนินการพัฒนาโครงงานขั้นต้นในขั้นตอนการทำข้อเสนอโครงงาน
ค.
ข้อเสนอโครงงานที่ดี ทำให้ทราบแผนการดำเนินงานโครงงานทุกขั้นตอน
ง.
ข้อเสนอโครงงานเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าบทคัดย่อ
16.
ข้อใดที่ทำให้ทราบว่าผู้ทำโครงงานจะทำโครงงานอย่างมีหลักเกณฑ์
ก.
แนวคิด ที่มา ความสำคัญ ข. วัตถุประสงค์
ค.
ปัญหาหรือประโยชน์ที่เป็นเหตุผลให้ควรพัฒนาโปรแกรม ง. หลักการและทฤษฎีที่ใช้
17.
ข้อเสนอหัวข้อใดที่ทำให้ทราบว่าผู้ทำโครงงานจะได้ผลงานอะไร
ก.
วัตถุประสงค์ ข. ปัญหาหรือประโยชน์ที่ควรพัฒนาโปรแกรม
ค.
หลักการและทฤษฎีที่ใช้ ง.
รายละเอียดการพัฒนา โครงสร้างของซอฟต์แวร์
18. ข้อเสนอหัวข้อใดที่ทำให้ทราบว่าผู้ทำโครงงานมีการวางแผนการทำงาน
ก.
วัตถุประสงค์ ข. ปัญหาหรือประโยชน์ที่ควรพัฒนาโปรแกรม
ค.
ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ง. รายละเอียดการพัฒนา
19.
ข้อเสนอหัวข้อใดที่ทำให้ทราบว่าผู้ทำโครงงานมีแนวโน้มว่าจะพัฒนาได้สำเร็จ
ก.
วัตถุประสงค์ ข. วิธีดำเนินงาน
ค.
แผนปฏิบัติงาน ง. รายละเอียดการพัฒนา
20.
หลักเกณฑ์ต่อไปนี้ที่มาเป็นอันดับแรกของการพิจารณาข้อเสนอโครงงาน
ก.
ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนา ข. ความคิดสร้างสรรค์
ค.
ประโยชน์ของการพัฒนาโปรแกรม ง. ความยากง่ายของการพัฒนา
21.
ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าจากเอกสารและแหล่งข้อมูลก่อนทำโครงงานคือข้อใด
ก. มีทักษะการสืบค้นข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ข. มีเวลาเพียงพอสำหรับฝึกทักษะพื้นฐาน
ค. ได้แนวคิดที่ใช้ในการกำหนดขอบเขตเรื่องที่จะศึกษา
ง. แนวทางการกำหนดวิธีการและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ
22.
ขั้นตอนใดของการทำโครงงานที่แสดงออกถึงผลิตผลของความคิด
ความพยายามในการทำงาน
ก. การลงมือทำโครงงาน ข.
การอภิปรายผลและข้อเสนอแนะ
ค. การเขียนรายงาน ง. การนำเสนอโครงงาน
23.
เป้าหมายประการแรกในการจัดเนื้อหาวิชาทางด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาคือข้อใด
ก. พัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความเข้าใจในวิทยาการคอมพิวเตอร์
ข. พัฒนาครูให้มีความรู้และนำไปส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะ
ค. พัฒนานักเรียนให้มีความสามารถในการพัฒนาโปรแกรม
ง. พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อออกแบบการแก้ปัญหา
24. " เนื้อหาน่าสนใจ
คัดเลือกหัวข้อที่ทำความเข้าใจยาก " ข้อความที่กล่าวนี้มีความสำคัญในการจัดทำโครงงานประเภทใด
ก. โครงงานประดิษฐ์ ข. โครงงานพัฒนาเกม
ค. โครงงานประเภทประยุกต์ใช้งาน ง. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
25.
ข้อใดกล่าวถึงจุดมุ่งหมายของการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน
ก. นักเรียนฝึกความสามารถในการนำความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ไปใช้แก้ปัญหา
ข. นักเรียนมีโอกาสนำความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ไปประดิษฐ์คิดค้นสื่อใหม่ๆ
ค. นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้ต่าง
ๆ ได้ด้วยตนเองจากคอมพิวเตอร์
ง. นักเรียนสามารถตัดสินใจเรื่องต่าง
ๆ จากข้อมูลคอมพิวเตอร์
26. การทำโครงงานของนักเรียน
ถ้าเป็นการจัดทำเป็นการพัฒนาระบบใหม่ขึ้นมานักเรียนจะต้องดำเนินการในข้อใด
ก. แจ้งความต้องการระบบคอมพิวเตอร์
ข. บอกความต้องการของซอฟต์แวร์
ค. จัดทำคู่มือการใช้งาน ง. บอกประโยชน์ที่ได้รับจากโครงงาน
27.
กิจกรรมใดไม่จัดอยู่ในองค์ประกอบหลักของโครงงานคอมพิวเตอร์
ก. การพัฒนาโปรแกรมจากผลงานที่มีคนทำมาแล้วโดยการดัดแปลงแก้ไข
ข. กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์
ซอฟต์แวร์และเครื่องคอมพิวเตอร์
ค. นักเรียนผู้เลือกเรื่องที่ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองตามความสนใจและระดับความรู้
ง. นักเรียนเป็นผู้วางแผนในการศึกษาพัฒนาเก็บรวบรวมข้อมูลสรุปเสนอผลงานโดยมีครูเป็นผู้ให้คำปรึกษา
28.
การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์ในข้อใดกล่าวถึงข้อมูลของหัวข้อส่วนนำทั้งหมด
ก. ชื่อโครงงาน วัตถุประสงค์
ที่มาความสำคัญปัญหา ผู้จัดทำ อาจารย์ที่ปรึกษา
ข. ชื่อโครงงาน
ที่มาความสำคัญโครงงาน ผู้จัดทำ อาจารย์ที่ปรึกษา
ค. ชื่อโครงงาน สาขางานวิจัย
ผู้ทำโครงงาน อาจารย์ที่ปรึกษา คำขอบคุณ บทคัดย่อ
ง. ชื่อโครงงาน หลักการทฤษฎี
วิธีดำเนินการ ผู้จัดทำ อาจารย์ที่ปรึกษา
29.
ข้อใดกล่าวถึงคุณค่าและประโยชน์ของโครงงานคอมพิวเตอร์ที่ไม่ถูกต้อง
ก. ส่งเสริมการใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์ในทางสร้างสรรค์
ข. สร้างสำนึกและความรับผิดชอบในการศึกษาและพัฒนาระบบด้วยตนเอง
ค. เปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาและแสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเอง
ง. เป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมสำหรับประชาชนทั่วไป
30.
การจัดนิทรรศการและการแสดงผลงานโครงงานข้อใดที่ไม่ควรทำ
ก. เขียนคำอธิบายถึงที่มาของโครงงาน
ข. การอ่านรายงาน
ค. การซ้อมรายงานผลโครงงาน ง. การตอบคำถามสั้นๆแบบตรงไปตรงมา
31. " การจัดทำสรุปด้วยข้อความที่สั้นกะทัดรัดอย่างครอบคลุมเพื่อช่วยให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงสิ่งที่ค้นพบจากการทำโครงงาน
" ข้อความนี้เป็นความหมายของข้อใด
ก. การทดสอบผลงานและแก้ไข ข. การพัฒนาระบบงานและการบันทึกข้อมูล
ค. แนวทางการพัฒนาโครงงานในอนาคต ง. การอภิปรายผลและข้อเสนอแนะ
32. " ฐานข้อมูลสมุนไพรไทย "
จัดเป็นโครงงานประเภทใด
ก. โครงงานพัฒนาเกม ข. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
ค. โครงงานประเภทประยุกต์ใช้งาน ง. โครงงานประดิษฐ์
33.
องค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกหัวข้อที่จะนำมาพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
จงเรียงลำดับให้ถูกต้อง
1. มีเวลาเพียงพอ
2. มีแหล่งความรู้เพียงพอที่จะค้นคว้าหรือขอคำปรึกษา
3. มีงบประมาณเพียงพอ
4. สามารถจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์
ซอฟต์แวร์และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องได้
5. มีความปลอดภัย
6.ต้องมีความรู้และทักษะพื้นฐานอย่างเพียงพอในหัวข้อเรื่องที่จะศึกษา
ก. 2 6 3 4 5 1 ข. 4 2 1 5 6 3
ค. 6 4 2 1 3 5 ง. 3 1 5 6 2 4
34. ในการเรียนการสอนโครงงานคอมพิวเตอร์
ครูมีบทบาทและหน้าที่ในข้อใด
ก. ตัดสินใจแทนนักเรียนที่เรียนช้า
ข. คอยควบคุมดูแลการเขียนโครงงาน
ค. คอยกระตุ้น
แนะนำและให้คำปรึกษาเมื่อมีปัญหา ง. ช่วยพัฒนาความคิดนักเรียนให้ร้างสรรค์
35. การดำเนินการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
ข้อใดเรียงลำดับได้ถูกต้องที่สุด
1.การเขียนรายงาน
2.การศึกษาค้นคว้าจากเอกสาร
3.การนำเสนอและการแสดงผลงาน
4.การลงมือทำโครงงาน
5.การเลือกหัวข้อที่จะทำ
6.การเขียนเค้าโครงโครงงาน
ก. 5 2 6 4 1 3 ข. 5 6 2 4 3 1
ค. 5 1 3 2 4 6 ง. 5 1 2 6 4 3
36.
ข้อใดกล่าวถึงโครงงานคอมพิวเตอร์ไว้ถูกต้องที่สุด
ก. เป็นงานวิจัย สืบค้นหาความจริง
ข. เป็นกิจกรรมที่นักเรียนมีอิสระในการเลือกศึกษาปัญหาที่ตนเองสนใจ
ค. เป็นกิจกรรมทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ง. เป็นงานที่สร้างสรรค์จินตนาการ
37.
ข้อใดกล่าวถึงการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ได้ถูกต้องที่สุด
ก. เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้นำความรู้ทางคอมพิวเตอร์ใช้แก้ปัญหา
ข. เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนใจที่ทำงานวิจัยมากขึ้น
ค. เป็นการจัดลำดับความคิด
การวางแผนดำเนินงานตามแผนจนสำเร็จ
ง. เป็นการใช้ข้อมูลดิบมาสร้างงานใหม่ด้วยคอมพิวเตอร์
38. จงเรียงลำดับ การทำเค้าโครงของโครงงานคอมพิวเตอร์
1.
เสนอเค้าโครงต่ออาจารย์ที่ปรึกษา
2.
ออกแบบการพัฒนาโครงงาน
3.
ศึกษาค้นคว้ารวบรวมข้อมูล
4.
พัฒนาโครงงานขั้นต้น
5.
วิเคราะห์ข้อมูล
ก. 5 3 4 1 2 ข. 3 5 2 4 1
ค. 1 3 5 2 4 ง. 2 3 4 5 1
39. สุชาติเสนอทำโครงงาน “โปรแกรมบัญชีแบบง่าย
" เพราะมีเหตุจูงใจจากข้อใดเป็นสำคัญ
ก. ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสิ่งที่อยู่รอบตัว
ข. หาเรื่องที่ง่าย ๆ
สามารถใช้งานได้ดี
ค. การเก็บรวบรวมข้อมูลที่สะดวกและง่าย
ง. การสังเกต
การทำงานและเวลาที่เสียไป
40. การรวบรวมรายชื่อหนังสือ วารสาร เอกสาร
เว็บไซต์ จัดอยู่ในส่วนใดของการเขียนรายงานโครงงาน
ก. บทคัดย่อ ข. หลักการและทฤษฎี
ค. คู่มือการใช้งาน ง. บรรณานุกรม
41. " อธิบายเหตุผล บอกเรื่องที่จัดทำเป็นงานใหม่หรือปรับปรุงงานของผู้อื่น” ข้อความนี้เป็นข้อมูลแสดงรายละเอียดการเขียนเค้าโครงโครงงานข้อใด
ก. วัตถุประสงค์ ข. แนวคิดที่มาและความสำคัญ
ค. หลักการและทฤษฎี ง. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
42.
ในส่วนของบทนำเป็นส่วนแสดงรายละเอียดของเนื้อหาของโครงงานที่ประกอบด้วยข้อใดทั้งหมด
ก. ที่มาและความสำคัญของโครงงาน
เป้าหมายของการศึกษา ขอบเขตของโครงงาน
ข. บทคัดย่อ คำขอบคุณ
หลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
ค. ความสำคัญของปัญหา สาขางานวิจัย
วิธีดำเนินการ
ง. คำขอบคุณ
ที่มาและความสำคัญของโครงงาน หลักการและทฤษฎี
43. " การระบุลักษณะของโครงงานที่พัฒนาว่าเป็นโครงงานชนิดใด”
เป็นข้อมูลแสดงรายละเอียดเค้าโครงของโครงงานในข้อใด
ก. ชื่อโครงงาน ข. แนวคิดที่มาและความสำคัญ
ค. แผนการปฏิบัติงาน ง. สาขางานวิจัย
44.
ความสำเร็จของนักเรียนที่จะสามารถพัฒนาโปรแกรมได้ควรเลือกข้อใด
ก. คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์หลักในการติดต่อสื่อสาร
ข. การจัดทำโครงงานคอมพิวเตอร์
ค. คอมพิวเตอร์สามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้
ง. ศึกษาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
45. ข้อใดไม่จัดอยู่ในประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
ก. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ข. โครงงานประเภทประยุกต์ใช้งาน
ค. โครงงานพัฒนาเกม ง. โครงงานบริการ
46.
ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการทำโครงงาน
ก.
เน้นการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง ข. เน้นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
ค.
เน้นการแสวงหาความรู้ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ง. เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
47.
ข้อใดเป็นความหมายของโครงงานที่ชัดเจนที่สุด
ก.
การนำความรู้และความสนใจมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นทราบ
ข.
งานทุกอย่างที่เป็นการสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่ยังไม่มีผู้ใดคิดทำมาก่อน
ค.
การศึกษา ค้นคว้า เพื่อตอบคำถามที่สงสัย
ง.
วิธีทำงานที่เป็นระบบ เป็นขั้นตอน เพื่อทำงานชิ้นใด ชิ้นหนึ่งให้สำเร็จ
48.
ข้อใดเป็นคุณลักษณะพิเศษของผู้ที่จะทำโครงงานได้มีศักยภาพสูง
ก.
มีความสนใจด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ข. มีนวัตกรรมทางความคิดเป็นของตนเอง
ค.
มีความจำดี ง. มีทักษะในการสื่อสาร
49.
องค์ประกอบหลักของกิจกรรมที่จัดว่าเป็นโครงงานคอมพิวเตอร์ต่อไปนี้ ข้อใดไม่ถูกต้อง
ก.
เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ หรือ ฮาร์ดแวร์
ข.
ผู้เรียนเป็นผู้วางแผนในการศึกษา ค้นคว้า และพัฒนา
ค.
ผู้เรียนเป็นผู้เลือกเรื่อง ตามความสนใจและระดับความรู้ความสามารถ
ง.
เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม
50.
กิจกรรมใดที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์น้อยที่สุด
ก.
แก้ปัญหา ข. ประดิษฐ์คิดค้น
ค.
ค้นคว้าหาความรู้ ง. ฝึกทักษะพิมพ์โดยใช้คอมพิวเตอร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น